Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Cách làm mực tẩm gia vị ngon theo kiểu miền Trung - Đặc sản Bình Định

Mực tẩm gia vị là một món ăn đặc trưng của người miền Trung nói chung và vùng Bình Định nói riêng, khác với mực rim me thì mực tẩm gia vị có hương vị đặc trưng là cay cay của tương ớt cùng vị ngọt ngọt của đường, hòa quyện hương thơm của mực tạo nên mực tẩm gia vị cay cay ngọt ngọt đặc trưng của người dân xứ nẫu!

Món mực này dùng để làm món nhậu cho các chàng thì quả là tuyệt vời. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm món mực tẩm gia vị này nhé

muc-tam-gia-vi-2
Mực tẩm gia vị cay ngọt với tương ớt và đường

Nguyên liệu 

1kg mực khô
Muối, đường, bột ngọt
Ớt bột
Tương ớt

Hướng dẫn thực hiện

Mực khô tách bỏ đầu và da mực. Sau đó, cán cho mực thật mỏng và dài ra hoặc có thể sử dụng mực kim (loại mực nhỏ như hình dưới)
Ớt bột đem pha cùng với 1 ít nước, trộn đều lên
Sau đó, đem mực ướp cùng với hỗn hợp muối, 2 thìa đường, 1 chút bột ngọt và nước ớt bột pha để khoảng 20 phút cho mực ngấm đều gia vị
Tiếp đến, cho mực vào chảo đun, cho tương ớt vào và đun nhỏ lửa đến khi mực khô lại và thơm phức là được
Như vậy, chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món mực tẩm gia vị thơm ngon và hấp dẫn cho cả nhà cùng thưởng thức rồi nhé.

Món mực tẩm gia vị này nhìn có vẻ giống với mực rim me, tuy nhiên bạn đừng nhầm lẫn khi mực tẩm gia vị không có hương vị chua chua của me, mà hương vị đặc trưng của nó là cay cay ngọt ngọt bạn nhé!

Ngoài ra, còn có một loại mực tẩm gia vị khác cũng rất ngon, đó là loại mực tẩm gia vị khô. Tham khảo bài viết sau để làm theo bạn nhé!

mực tẩm gia vị khô
Mực tẩm gia vị loại khô nguyên con

0 nhận xét:

Đăng nhận xét